Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên áp dụng chương trình GDPT 2018 cho học sinh lớp Một. Cùng với chương trình GDPT 2018, Bộ GD&ĐT đã ra Thông tư 27/2020/TT - BGDĐT để đánh giá học sinh tiểu học và đối với học sinh lớp 1 sẽ có hiệu lực từ 20/10/2020. Như vậy trong năm học 2020 - 2021, học sinh lớp 1 đã được đánh giá theo thông tư 27/2020/TT – BGDĐT. Tuy nhiên, vì là năm học đầu tiên thực hiện đổi mới, lại là năm học gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh Covid 19 nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ, lúng túng trong quá trình giáo viên đánh giá học sinh. Nhằm giúp các giáo viên trong trường nắm rõ và giúp giáo viên khối 1, 2 thực hiện tốt việc đánh giá học sinh trong năm học mới 2021-2022 này, ngày 15/10/2021, trường Tiểu học Vĩnh Quỳnh tổ chức tập huấn “Đánh giá học sinh theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 4- 9- 2020 của Bộ GD&ĐT” do cô Phạm Thị Thanh Xuân – Phó Hiệu trưởng thực hiện bằng hình thức trực tuyến.
Tham dự buổi tập huấn có cô giáo Khúc Thanh Thủy – Phó Hiệu trưởng và các cô giáo tổ 1, 2, 3 trong nhà trường.
Buổi tập huấn đã được cô Phạm Thị Thanh Xuân làm rõ các nội dung về kiểm tra đánh giá như lộ trình thực hiện; những điểm mới về kiểm tra, đánh giá; khái quát về mục đích, yêu cầu, nội dung, tổ chức đánh giá, … học sinh tiểu học theo Thông tư số 27 của Bộ GD-ĐT. Từ đó, cô cũng đưa ra vấn đề điều chỉnh các hoạt động dạy học và đánh giá theo định hướng phát triển năng lực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
Buổi tập huấn thật sự thiết thực đã giúp đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên được nắm vững hơn về những nội dung, yêu cầu, kỹ thuật, cách thức trong kiểm tra đánh giá theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT. Từ đó, giáo viên có thể vận dụng tốt vào việc giảng dạy, thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh theo đúng quy định của Thông tư đối với lớp 1 và lớp 2 năm học 2021 - 2022 để đảm bảo chất lượng đánh giá.
Thành công của buổi tập huấn đã mang lại sự hào hứng, sáng tạo cho đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên nhà trường; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học” do Bộ GDĐT phát động.